Home Baocon Top 10 Loài Cá Tuyệt Đẹp Đầy Màu Sắc Lộng Lẫy Nhất Trên Thế Giới
Baocon

Top 10 Loài Cá Tuyệt Đẹp Đầy Màu Sắc Lộng Lẫy Nhất Trên Thế Giới

Người ta ước tính rằng 73% bề mặt trái đất được bao phủ bởi các đại dương, chúng ta cũng đã phát hiện ra nhiều loài động vật thú vị. Cá luôn là một trong những loài thú vị nhất trên thế giới vì những hoa văn đầy màu sắc và những cái vây tuyệt đẹp.

Đây là danh sách 10 Loài cá tuyệt đẹp đầy màu sắc lộng lẫy nhất trên thế giới.

1. Cá trạng nguyên

Cá trạng nguyên là loài cá đẹp nhất trên thế giới có nguồn gốc ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Cơ thể của chúng có màu xanh lục pha trộn với màu da cam. Chúng sống chủ yếu trong các đầm phá và rạn san hô. Đây là một trong những loài cá cảnh hoạt động và thanh bình trên thế giới. Giun nhỏ và động vật giáp xác ở đại dương là thức ăn chính. Loài này có tuổi thọ trung bình là 15 năm.

2. Cá Hề

Cá hề là một trong những loài cá đầy màu sắc hấp dẫn nhất trên thế giới, được tìm thấy ở hầu hết các rạn san hô. Có 28 loài cá hề khác nhau. Chúng có một thân hình màu cam hấp dẫn với ba thanh màu trắng đặc biệt sáng hơn. Tất cá các loài cá hề sinh ra đều là đực và chúng chuyển sang giai đoạn phát triển thành cá cái.

3. Cá hồng y Banggai

Cá hồng y Banggai hay cá hồng y Kaudern có cái tên khoa học là Pterapogon kauderni. Cá hồng y Banggai là một trong những loài cá cảnh đặc hữu cho đảo banggai của Indonesia. Loài cá này có kích thước rất nhỏ, chỉ dài 8cm. Cơ thể của chúng có một màu đen và màu trắng tuyệt đẹp. Một điều khác biệt giữa cá đực và cá cái là khoang miệng mở rộng. Chúng chủ yếu ăn các sinh vật phù du.

4. Cá thiên thần xanh

Cá thiên thần xanh là một trong những loài cá có nhiều màu sắc nhất của gia đình Angelfish. Chúng có nguồn gốc ở khu vực Indo-Pacific. Như tên cho biết chúng có khuôn mặt màu xanh. Cá thiên thần xanh có chiều dài tới 14 inch. Cơ thể của chúng chứa các màu sắc vàng và xanh.

Cá thiên thần xanh có tuổi thọ 10 năm. Loài cá thiên thần này thường ăn tôm, tảo biển và mực ống. Nó được tìm thấy như một loài cá cảnh đáng yêu.

5. Cá thiên thần Pháp

Cá thiên thần Pháp Có cái tên khoa học là Pomacanthus paru. Đây là một trong những loài cá thiên thần có nguồn gốc từ vùng biển Caribê. Chúng có thân màu vàng và đen. Nó lớn lên đến kích thước 24 inch. Cá thiên thần Pháp sống trong các rạn san hô và đá. Tảo biển là thức ăn chính của cá thiên thần Pháp.

6. Cá bò nước mặn

Cá nóc gai hay họ Cá bò nước mặn và có tên khoa học là Balistidae. Có 40 loài cá bò nước mặn trên thế giới sống ở vùng biển Đông Thái Bình Dương. Loài lớn hơn trong số loài này có chiều dài 3,3 mét. Cá bò nước mặn có răng khỏe, cứng chắc giúp chúng có thể ăn được cua một cách dễ dàng. Với hình dạng hình bầu dục và nhiều màu sắc khác nhau trên cơ thể, làm cho chúng trở thành một loài cá tuyệt đẹp như vậy. Màu sắc khác nhau của chúng chẳng hạn như xanh dương, xanh lục và vàng.

7. Cá thù lù

Cá thù lù có cái tên khoa học là Zanclus cornutus. Cá thù lù là một trong những loài cá cảnh biển nhỏ nhất được tìm thấy ở Ấn Độ Dương, Nhật Bản và Nam Phi. Những loài này có những vây dài màu vàng và đen đặc biệt trên cơ thể. Chúng thường sống theo đàn và được nhìn thấy với số lượng lớn. Chúng thường sống trong rạn san hô và dành nhiều thời gian ở bề mặt đại dương.

8. Cá đĩa đỏ

Cá dĩa đỏ hay còn gọi là cá dĩa Heckel, cá đĩa, không giống như các loài cá cảnh khác, cá đĩa đỏ cho thấy chúng rất thông minh, đó là biểu hiện tâm trạng khác nhau. Hành vi này của cá dĩa làm cho chúng như một loài cá cảnh tuyệt đẹp. Chúng có nguồn gốc ở lưu vực Amazon, Nam Mỹ. Cá đĩa đỏ xuất hiện với nhiều màu sắc như màu xanh, nâu, xanh lá cây, vàng nhạt và vàng. Cá đĩa đỏ sống theo bầy đàn, luôn đi theo nhóm. Rùa biển và cá lớn là loài ăn thịt chính của cá dĩa.

9. Cá sư tử

Một trong những loài cá đẹp đầy màu sắc và lộng lẫy nhất. Chúng có vô số các gai độc và dài nhọn. Loài cá này có nguồn gốc ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, chúng có nhiều màu sắc khác nhau. Những chiếc gai có nọc độc giúp bảo vệ loài cá Sư Tử trước những kẻ săn mồi. Cá Sư Tử có khả năng di chuyển tức thời trong nước, nó giúp chúng dễ dàng bắt mồi. Kích thước của con sư tử dao động từ 11 đến 15 inch và nặng đến 1,5 kg. Chúng cũng được sử dụng làm cá cảnh ở nhiều nước trên thế giới.

10. Lyretail Anthias

Lyretial anthias là một loài thủy sinh vật biển có nguồn gốc ở Thái Bình Dương. Đặc điểm thú vị nhất về Lyretial anthias là tất cả các loài cá này đều sinh ra những con cái và sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng trưởng. Màu sắc của loài này cũng thay đổi trong giai đoạn phát triển. Chúng chủ yếu tìm thấy với màu xanh, hồng hoặc vàng. Lyretial anthias đực có kích thước khoảng 5 inch và con cái nhỏ hơn một chút. Chúng chủ yếu sống ở các rạn san hô.

Related Articles

Baocon

Top 10 Ô Tô Chạy Bằng Điện Nhanh Nhất Thế Giới

Với công nghệ mà ngành công nghiệp ô tô hiện nay, không...

Baocon

Top 10 Cầu Thủ Bóng Đá Đẹp Trai Nhất Thế Giới

Bóng đá là môn thế thao có nhiều fan hâm mộ nhất...

Baocon

Top 10 Tay Vợt Giàu Nhất Thế Giới

Tennis là một trong những môn thể thao hấp dẫn và thú...

Baocon

Top 10 Câu Lạc Bộ Bóng Đá Thành Công Nhất Trên Thế Giới

Bóng đá là môn thể thao vua, là trò chơi nổi tiếng...