Home Phim Top 10 phim hài Châu Tinh Trì hay nhất mọi thời đại
Phim

Top 10 phim hài Châu Tinh Trì hay nhất mọi thời đại

Châu Tinh Trì là ngôi sao không hề xa lạ trong mắt khán giả vì tác phẩm do ông tham gia diễn xuất hay chỉ đạo sản xuất đều có thể gây cười, dù có xem đi xem lại biết bao nhiêu lần. Cách ông lồng ghép những tình tiết hài hước và những thông điệp sâu sắc chính là đặc điểm nổi bật. Hãy cùng Top10Hay điểm qua top 10 phim hài Châu Tinh Trì hay nhất mọi thời đại qua bài viết này nhé.

1. Đỗ Thánh (All for the Winner)

All for the Winner là một bộ phim điện ảnh Hồng Kông của hai đạo diễn Lưu Trấn Vĩ và Nguyên Khuê. Đây là một phim hài nhái theo bộ phim về cờ bạc Thần bài (1989), cũng chính là tác phẩm đưa Châu Tinh Trì lên vị trí ngôi sao hàng đầu của phim hài Hồng Kông, đồng thời là bộ phim định hình phong cách diễn cho ông trong giai đoạn sau này.

Bộ phim được xếp vào top những tác phẩm đề tài cờ bạc kinh điển của điện ảnh Hong Kong, Châu Tinh Trì thể hiện vai chàng thanh niên nhà quê Tả Tụng Tinh được chú Ba (do Ngô Mạnh Đạt đóng) bảo lãnh từ Đại Lục sang Hong Kong. Vô tình phát hiện cậu cháu có khả năng đặc biệt nên chú Ba tìm mọi cách biến Tả Tụng Tinh trở thành thần bài.

Định mệnh khiến Tinh chạm trán với Ỷ Mộng và nhanh chóng si mê cô gái này. Ỷ Mộng lôi kéo Tinh về dưới trướng vua cờ bạc Hồng Kông là Hồng Quang, nhưng Tinh nhanh chóng nhận thấy dã tâm của tên trùm này và đã từ chối. Từ đó, anh quyết định làm đại diện cho Ma Cao tham gia cuộc thi cờ bạc thế giới để hạ gục Hồng Quang.

2. Vua Bida (Legend of the Dragon)

Vào vai diễn Long, một chàng trai nhà quê khù khờ, con của một đại danh sư có tiếng trong vùng nhưng không giỏi võ lại có năng khiếu về đánh bida, Châu Tinh Trì đã xây dựng lên một nhân vật có những biến đổi tâm lý trước và sau khi bị lừa gạt đánh cược miếng đất tổ của gia đình trong một ván bida.

Lấy chất liệu hài hước như những bộ phim trước, Tinh Gia đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những cảnh quay về màn đánh bida điêu luyện, những tình tiết gây cười nhưng lại thấm thía thông điệp nhân văn mà chính Châu Tinh Trì muốn truyền tải đến người xem. Bộ phim cũng có sự tham gia của vận động viên 6 lần vào chung kết bida thế giới Jimmy White là đối thủ cuối cùng của Châu Tinh Trì.

3. Trường Học Uy Long (Fight back to school)

Trường học Uy Long I là một bộ phim hài hước – hành động Hồng Kông của đạo diễn Trần Gia Thượng. Tiếp sau sự thành công của bộ phim này đã tạo tiền đề cho sự thành công của các phần tiếp theo là Trường học Uy Long II và Trường học Uy Long III.

Châu Tinh Trì đóng vai chàng cảnh sát được giao nhiệm vụ trà trộn vào trường trung học tìm kiếm một khẩu súng bị thất lạc, gặp và đem lòng yêu cô giáo phụ đạo xinh đẹp do Trương Mẫn thể hiện.

Đây là một trong những tác phẩm phối hợp ăn ý nhất của anh và bạn diễn Ngô Mạnh Đạt, đạt doanh thu kỷ lục năm 1991 tại Hong Kong.

4. Xẩm Xử Quan (Justice, My Foot)

Với nét diễn hài miệng nói tay làm, Châu Tinh Trì đã tạo ra một Trạng Sư Tống Sỹ Kiệt rất khác với hình ảnh của nhân vật nổi tiếng trên sân khấu ca kịch. Anh kết hợp ăn ý với nữ danh ca Mai Diễm Phương khi đóng vai vợ chồng, hấp dẫn khán giả.

Xẩm Xử Quan kể về câu chuyện của vị Trạng Sư Tống Sỹ Kiệt, có biệt tài đổi trắng thay đen nổi tiếng. Thế nhưng, do nghiệp chướng quá lớn nên những đứa con của vị Trạng Sư này sinh ra đều bị chết yểu và đến khi đứa thứ 13 không tránh khỏi tai ương ấy, Tống Sỹ Kiệt đã rửa tay gác kiếm, quy ẩn giang hồ cùng gia đình ra ngoại thành mở trà quán.

Sự việc bất ngờ thay đổi khi một góa phụ nhờ đến Trạng Sư năm nào ra tay giải oan và Tống Sỹ Kiệt lại phải tái xuất giang hồ, sử dụng tài năng của mình. Khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ vô cùng thích thú trước màn đấu trí hết sức kịch tính, hài hước do diễn xuất của Châu Tinh Trì phối hợp cùng các diễn viên.

Đặc biệt, với vai Tống Sỹ Kiệt, Châu Tinh Trì đã đoạt giải Ảnh đế – Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHP châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 37 tổ chức ở Hàn Quốc năm 1992.

5. Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương (Flirting Scholar)

Là một trong những bộ phim mang lại thành công lừng lẫy cho vua hài Châu Tinh Trì. Vào thời nhà Minh ở Trung Hoa, Đường Bá Hổ nổi tiếng là người giỏi văn chương và vẽ tranh, tác phẩm của anh được đón nhận khắp nơi.

Mẹ của anh cưới cho anh tám người vợ, nhưng tám người vợ này đều mê cờ bạc, khiến anh chán nản. Biết được trong nhà họ Hoa có cô hầu gái xinh đẹp tên Thu Hương, Bá Hổ quyết định tán tỉnh cô nàng này. Anh giấu thân phận thật của mình, giả nghèo khổ xin vào làm gia nhân trong nhà họ Hoa để tiếp cận Thu Hương.

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương khiến cho người xem không thể nào ngừng cười trước những màn theo đuổi nàng Thu Hương hết sức bá đạo của Đường Bá Hổ khi ngao du đi tìm mỹ nhân cho bức tranh Cửu Mỹ Đồ mà chàng ta vẽ còn dang dở.

6. Quan Xẩm Lốc Cốc (Hail the Judge)

Đây là bộ phim duy nhất Châu Tinh Trì vào vai diễn phản diện – một ông quan tri huyện xấu tính, không được ai yêu mến. Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu thay đổi 180 độ khi vị quan “vạn người ghét” này thay đổi suy nghĩ và tích cách trong quá trình điều tra vụ án bi kịch của một nữ nhân sinh sống trong huyện.

Với cách xoay chuyển tính cách nhân vật hòa vào những tình tiết hài hước vốn có trong bất cứ bộ phim hài nào do ông tham gia diễn xuất đã khiến Quan Xẩm Lốc Cốc trở thành một trong những bộ phim đáng xem hơn bao giờ hết của điện ảnh Hongkong.

7. Thực Thần (God of Cookery)

Thực Thần là một phim hài về ẩm thực, nói về những cuộc thi nấu ăn ở Hồng Kông để tranh vị trí “Thần ăn”. Dàn diễn viên chính của phim gồm có Châu Tinh Trì, Mạc Văn Úy, Cốc Đức Chiêu và Ngô Mạnh Đạt. Bộ phim sau khi công chiếu đã được đánh giá là thành công cả về doanh thu và nghệ thuật.

Nhân vật do Châu Tinh Trì đảm nhận trong phim là một đầu bếp tài giỏi, cao ngạo, sau khi được phong danh hiệu “Vua đầu bếp” từ Pháp trở về Hong Kong bị người bạn thân bán đứng, khiến thân bại danh liệt, phải lưu lạc chốn giang hồ.

Bộ phim đã gây ấn tượng với khán giả bằng những pha hài hước đậm chất Châu Tinh Trì kết hợp với nhiều yếu tố tình cảm và những bài học ý nghĩa của cuộc sống. Không những thế, tác phẩm này còn được giới truyền thông đánh giá cao về sự cân bằng các yếu tố bi – hài trong nội dung, tình tiết của câu chuyện.

8. Đội Bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer)

Đội Bóng Thiếu Lâm là một bộ phim Hồng Kông do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Là một bộ phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự.

Sau khi công chiếu, một câu chuyện sáng tạo về các cầu thủ trong đội bóng có phong cách thi đấu hết sức lạ lùng, họ sử dụng các chiêu thức võ lâm trong kỹ thuật đá bóng, đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông đồng thời giành Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Phim hay nhất. Đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của vua phim hài Hồng Kông Châu Tinh Trì.

9. Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kungfu Hustle)

Tuyệt Đỉnh Kungfu được sản xuất kiêm đạo diễn và diễn viên chính bởi Châu Tinh Trì. Phim là một sự nhai lại khôi hài và là một lòng tôn kính tới thể loại tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Bộ phim giúp Châu Tinh Trì thực hiện giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật thời thơ ấu. Dẫu chỉ là trên màn ảnh, anh vẫn thực sự hóa thân thành người anh hùng trừ gian diệt bạo. Tác phẩm đánh dấu một bước thành công đỉnh cao của Châu Tinh Trì.

Với vai anh chàng Tinh vô công rồi nghề muốn gia nhập bang Lưỡi búa, sau đó được phát hiện có tài thiên bẩm về võ thuật do tình cờ được đả thông kinh mạch, Châu Tinh Trì đã tạo nên một cơn lốc kinh hoàng tại phòng vé thời ấy.

Bộ phim đã mê hoặc người xem bằng những pha võ thuật đẳng cấp, những tình huống hài hước và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

10. Siêu Khuyển Thần Thông (CJ7)

Siêu Khuyển Thần Thông thuộc thể loại khoa học viễn tưởng hài hước, do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, viết kịch bản kiêm nhà sản xuất.

Câu chuyện phim xoay quanh những sinh hoạt vật chất và tinh thần của một cậu học sinh bảy tuổi, tên Chu Tiểu Địch (Từ Kiều). Cậu là một người nghịch ngợm, cứng đầu, tinh quái nhưng giàu tình cảm, con của ông Chu (Châu Tinh Trì), một người thợ hồ nghèo khổ làm việc không nghỉ trong một công ty xây dựng.

Không đánh đấm võ thuật, không có những cảnh diễn chọc cười theo phong cách đặc trưng, bộ phim lại thu hút khán giả bằng câu chuyện cảm động, ly kỳ của 2 cha con cùng sự xuất hiện của chú chó đồ chơi mang tên “Trường Giang số 7”. Chú khuyển ngoài hành tinh với những kỹ năng siêu phàm đã khiến Tiểu Địch có cơ hội lấy uy trước bạn bè.

Đây là bộ phim đạt doanh thu lớn của Châu Tinh Trì vì đầu tư chỉ 20 triệu USD nhưng tổng doanh thu toàn cầu lên tới 54 triệu USD.

Related Articles

Phim

Top 10 phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay

Ngoài “Bố già” của Trấn Thành đạt 100 tỷ đồng chỉ sau...

Phim

Top 10 bộ phim về mèo hay nhất từ trước đến nay

Nếu là người yêu thú cưng thì chắc chắn bạn sẽ không...

Phim

Top 10 nhân vật Marvel mạnh nhất và mạnh hơn nhiều Thanos

Ai là nhân vật mạnh nhất của Marvel ? Khi được hỏi...

Phim

Top 10 phim hay nhất của Leonardo Dicaprio, bạn đã xem chưa ?

Leonardo DiCaprio là nam diễn viên nổi tiếng bởi một vẻ ngoài...